Hỗ trợ Online

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NGƯỜI LÃNH ĐẠO BÌNH THƯỜNG & NGƯỜI LÃNH ĐẠO XUẤT SẮC

PHẦN 1 :  NGHĨ TỚI TƯƠNG LAI. CHÚNG TA LUÔN BIẾT RẰNG NHỮNG NGƯỜI LÃNH ĐẠO LÀ NHỮNG NGƯỜI CÓ TẦM NHÌN KHÁC THƯỞNG .

1. Nghĩ tới tương lai. Chúng ta luôn biết rằng những nhà lãnh đạo là những người có tầm nhìn khác thường. Điều này cũng đúng với bất kỳ ai có mong muốn cải thiện bản thân ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Bạn sẽ dễ dàng thành công hơn khi bắt đầu suy nghĩ đến tương lai của bản thân. Một lời khuyên rất đơn giản dành cho những sinh viên đại học: hãy học hỏi dựa trên những hồ sơ Linkedin của những người mà bạn ngưỡng mộ, và từ đó tạo dựng nên một kế hoạch cho riêng mình.


2. Đặt mục tiêu phấn đấu xứng đáng. Có rất nhiều người không tập trung suy nghĩ về việc liệu họ có đang theo đuổi một mục tiêu xứng đáng với công sức phải bỏ ra hay không? Họ theo đuổi một mục tiêu nghề nghiệp của người khác, đưa ra những quyết định của cuộc đời mình theo ý kiến của những người khác.

Họ cảm thấy rất khó khăn để thành công, và không thấy yên tâm kể cả khi đã đạt được mục tiêu, nhưng không biết lý do là vì sao. Có một câu nói rất nổi tiếng: "Thà bắt đầu từ cuối bậc thang của chiếc thang mà bạn muốn leo lên phía trước, hơn là tiếp tục từ giữa bậc thang của chiếc thang mà bạn không hề muốn bắt đầu".

3. Tôn trọng khi đối xử với nhân viên, và họ sẽ đáp lại. Thay vì sự khéo léo giả tạo, đối đãi với nhân viên một cách trân trọng là một trong những điều rất quan trọng. Từ đơn giản đến những điều to lớn hơn, bạn luôn cần sự giúp đỡ của họ để thành công, và bạn không thể hy vọng nhận được sự giúp đỡ của họ nếu như không đối đãi tử tế với họ.

Cùng lúc đó, đối xử với tất cả mọi người một cách thẳng thắn và trung thực, thay vì khúm núm hoặc dối trá là một điều rất khó nếu như bạn không biết tự tôn trọng bản thân. Vì vậy, hãy điều chỉnh và thể hiện mong muốn nhận được sự tôn trọng từ các nhân viên của bạn.

4. Đánh giá cao sự trung thực và ngay thẳng. Bạn không cần thiết phải chia sẻ tất cả mọi thứ về bản thân, tuy nhiên, sự trung thực và minh bạch thường là những chính sách tốt nhất.

Thông thường, những lý do khiến ta níu giữ thông tin có thể giúp những người khác đưa ra quyết định tốt hơn, là vì chúng ta sợ rằng họ sẽ chọn giải pháp khác, trở nên thất vọng với chúng ta, hoặc thậm chí có thể họ sẽ đạt được nhiều thành công hơn. Hãy suy nghĩ lại về nỗi sợ hãi đó. Một chút mạo hiểm mà bạn dám đương đầu sẽ không là gì so với niềm tin và những lợi ích bất ngờ có thể đạt được.


PHẦN 2 : 7 THÓI QUEN CỦA LÃNH ĐẠO XUẤT CHÚNG .

Bất kể là nam giới hay phụ nữ, người lãnh đạo cần phải truyền được cảm hứng cho nhân viên không ngừng nỗ lực vượt qua giới hạn của bản thân để hoàn thiện công việc một cách tốt nhất.

Theo Peter Economy, chuyên gia nghiên cứu về khoa học quản trị, công việc lãnh đạo không chỉ cần nghệ thuật khéo léo trong xử lý các mối quan hệ mà còn mang tính khoa học. Luyện tập được 7 thói quen của những nhà lãnh đạo xuất chúng dưới đây, bạn sẽ gia tăng được sức mạnh lãnh đạo của mình.

1.Không ngừng thúc đẩy bản thân

Một phần yêu cầu đối với những nhà lãnh đạo xuất chúng chính là không ngừng nỗ lực từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Bạn cần nắm được từ cách thức làm việc hòa hợp với những đối tác, nhân viên liên quan, đến cách thức xây dựng chiến lược phát triển phù hợp cho tổ chức từng giai đoạn, và nhất là làm thế nào để dẫn dắt tập thể đi theo tầm nhìn đó.

Không ngừng học hỏi và luyện tập, bạn sẽ tạo ra được hình mẫu lãnh đạo tốt nhất phù hợp với vị trí.

2. Vững chãi trước áp lực

Khi công việc gặp khó khăn, hãy trở thành điểm tựa trấn an và tạo cảm hứng để các thành viên trong công ty tiếp tục công việc. Là một người lãnh đạo giỏi có nghĩa là ngưng hứa hẹn về những điều sẽ làm, xắn tay áo lên và làm thực sự, nhất là trong tình huống một sự phản hồi bằng hành động là cần thiết để đưa mọi xáo trộn trở về lại với trật tự cũ.

Bạn cần học cách chấp nhận mọi tình huống có thể xảy ra, hành động quyết đoán và tìm cách để trấn an nhân viên của bạn. Hãy giúp họ vượt qua những nỗi sợ hãi, lo lắng trước những thách thức lẫn biến động.

Hãy bình tĩnh dẫn dắt tổ chức của bạn vượt qua những cột mốc khủng hoảng bằng tầm nhìn, sự tự tin lẫn trái tim của bạn.

3. Chính trực

Phần đông các nhân viên đều mong muốn người lãnh đạo của mình sẽ chân thành, công tâm, đứng đắn và thẳng thắn. Người lãnh đạo sẽ tạo đủ điều kiện để mọi nhân viên đều có cơ hội thăng tiến và phát triển năng lực bản thân, miễn họ nỗ lực cống hiến cho công ty những giá trị xứng đáng tương ứng.

Khi bạn cư xử bằng sự chính trực, bạn sẽ nhận lại được sự trung thành của nhân viên đối với cá nhân và công ty của bạn.

4. Truyền cảm hứng làm việc nhóm

Để truyền cảm hứng trong công việc cho nhân viên, bạn không nên chỉ dừng lại ở những bài diễn thuyết xây dựng niềm tin vào mục tiêu chung mà cần tạo ra môi trường làm việc hài hòa.

Thực tế cho thấy, hầu hết mọi người chỉ làm tốt nhất công việc của mình khi họ nhận được sự hỗ trợ từ đồng nghiệp, người quản lý. Sự hỗ trợ này bao gồm cả vật chất để thực hiện công việc lẫn các ý kiến phản biện, sự động viên, ghi nhận và chia sẻ khó khăn từ những cộng sự gần gũi với họ. Làm được điều này, bạn sẽ gia tăng được tính tự chủ lẫn sự gắn kết của nhân viên với công việc.

5. Giữ vững niềm tin vào bản thân và cộng sự

Bất kể những khó khăn đang chờ phía trước, người lãnh đạo cần giữ vững niềm tin vào tầm nhìn đối với tổ chức. Và khi con thuyền bạn đang lèo lái gặp sóng to gió lớn, đừng để những lời nói đối lập hủy diệt đi niềm tin và quyết định hành động của bạn.

Hãy nhìn nhận những thất bại như những trải nghiệm cung cấp thêm thông tin để bạn tìm ra con đường tốt hơn để đạt được mục tiêu chung. Những nhà lãnh đạo bản lĩnh thường dùng chính những kinh nghiệm có được từ thất bại để cải tiến hiệu suất trong công việc, thay vì đau khổ và từ bỏ.

6. Thường xuyên giao tiếp

Giao điểm chung của những người lãnh đạo xuất chúng là thói quen giao tiếp thường xuyên, thẳng thắn với các cộng sự trong cùng tổ chức. Họ luôn mở rộng các kênh để giao tiếp với nhân viên, cộng sự để thông báo về quyết định mới, phản hồi trong quá trình làm việc và cả gia tăng sự gắn kết với các nhân viên thông qua những lần trò chuyện truyền cảm hứng...

Và khi bạn nghe thấy các nhân viên chia sẻ với nhau về những điều bạn đã thông báo, động viên nhau bằng những ý tưởng truyền cảm hứng của bạn thì đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn đã tạo được dấu ấn tích cực cho tổ chức.

7. Nhìn vào tổng thể

Trong một tổ chức, nhà lãnh đạo chịu trách nhiệm đối phó với các cuộc khủng hoảng, các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh. Song, điều quan trọng chính là các người lãnh đạo phải luôn luôn giữ được thế cân bằng trong khi theo dõi bức tranh hoạt động tổng thể.

Một mặt, bạn cần theo dõi để xử lý những vấn đề phát sinh, mặt khác bạn cần quan sát để phát hiện kịp thời các cơ hội để mở rộng công việc kinh doanh.

Nếu bạn quá tập trung vào một khía cạnh nào đó trong bức tranh tổng thể, khả năng cao là  bạn sẽ đưa ra những quyết định sai lầm, có thể gây hại cho sự phát triển của tổ chức ( TẬP THÓI QUEN QUAN SÁT TOÀN BỘ HỆ SINH THÁI - THE WHOLE ECOLOGY SYSTEM ).


3 RỦI RO MÀ NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO VĨ ĐẠI SẼ KHÔNG BAO GIỜ NÉ TRÁNH .

Các nhà lãnh đạo tốt thường có những đặc điểm chung như đáng tin cậy, làm việc chăm chỉ, và luôn luôn có sẵn một kế hoạch. Tuy nhiên đối với những sếp lãnh đạo xuất sắc nhất còn có một đặc điểm chung nữa chính là nắm lấy những rủi ro.

Trong một bài viết gần đây trên LinkedIn, Doug Dickerson, giám đốc điều hành trang  Management Moment Leadership Services đồng thời là tác giả một số cuốn sách quản lý cho rằng: "Nếu bạn muốn ghi dấu ấn thương hiệu cá nhân bạn như là một nhà lãnh đạo, điều tiếp theo cần làm là bạn sẽ phải bước ra khỏi vùng thoải mái của bản thân và dấn bước vào những ngả đường xa lạ."  - SỰ KHÁC BIỆT & DẪN ĐẦU TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU ! 

Nếu không, việc luôn cho mình tận hưởng sự thoải mái sẽ khiến bạ dễ dàng để rơi vào một cái bẫy của sự tự mãn và không bao giờ tự phân biệt mình ra khỏi đám đông. 

Dưới đây là ba rủi ro Dickerson khuyên mỗi nhà lãnh đạo thực hiện để tự nâng cao bản thân từ tốt đến vĩ đại: 

Đơn độc

Theo Dickerson, thực hiện cuộc gọi khó khăn và đảm nhận những trách nhiệm cao hơn phần lớn là những nhiệm vụ một mình và có thể mang lại cảm giác đơn độc. Nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo vĩ đại, bạn phải tiến những bước xa hơn, thậm chí nếu nó có nghĩa là làm việc bởi chính bạn để theo đuổi giấc mơ, hoài bão. 

"Nguy cơ trở nên đơn độc sẽ được đo lường đối lập với sự thoải mái của số đông, sự tán dương của người hâm mộ, và sự an toàn của công ty bạn," Dickerson cảnh báo. Cuối cùng, lợi ích của việc nhận ra ước mơ của bạn sẽ lớn hơn cả những nguy cơ bạn thực hiện nó trong đơn độc. 

Bị hiểu lầm

Trở nên sáng tạo và đi theo tầm nhìn của bạn chắc chắn sẽ khiến mọi người đặt câu hỏi, phán xét, hoặc không tin tưởng bạn. Tuy nhiên, nhiều nhà lãnh đạo được ngưỡng mộ lại lớn mạnh từ những thách thức và xây dựng sự nghiệp kinh doanh thành công bằng cách suy nghĩ vượt qua những giới hạn thông thường, Dickerson chia sẻ. 

Đừng để nỗi sợ bị hiểu lầm giữ cho bạn theo đuổi một ý tưởng hoặc đưa ra một cách tiếp cận độc đáo trong một dự án. Dickerson tin rằng nếu bạn sẵn sàng đón nhận những nhận xét sai hay hiểu hiểu lầm và những lời chỉ trích như một hạt muối nhỏ, bạn sẽ tự mở cho mình hướng đến một vùng đất trường hoàn toàn mới để nuôi dưỡng, phát triển cá nhân. 


Không giống tất cả người khác

Những công việc dành cho bạn sẽ không phù hợp với vị trí của bất kỳ người nào khác, và ngược lại, do đó đừng ép buộc thực hiện nó. "Mục tiêu của bạn không phải là phù hợp với tất cả mọi người xung quanh, mà là phát hiện ra những gì là thực sự về chính bạn và theo đuổi nó," Dickerson cho biết. Thay vì đi theo con đường tương tự như các nhà lãnh đạo đi trước bạn, hãy đón nhận rủi ro và tự mình tiến lên phía trước.


VIDEO THAM KHẢO : 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét